Sabado, Disyembre 10, 2022

Nais na regalo

NAIS NA REGALO

kung nag-iisip ka ng regalo sa akin
isang aklat lang ang ibigay mo sa Pasko
ang Voice from the Underworld ni Maningning Miclat
ang On Writing ng horror writer Stephen King
pati Bagong Diksiyonaryong Filipino

ang aklat ng mga kaibigang makata
ang libro nina Glen Sales, Jason Chancoco,
Joel Costa Malabanan, Danilo Diaz
at iba pang makatang may sariling libro
suportahan ang aklat ng kapwa makata

aklat ng kasaysayan ng Kamalaysayan
aklat ng sanaysay ng awtor na batikan
daghang salamat, sapat na sa akin iyan
wala nang ibang regalo kundi aklat lang
iyan ang sa akin na'y puspos kasiyahan

- gregoriovbituinjr.
12.10.2022

Walang komento:

Tungkol sa Akin

Aking larawan
Adhikain naming tipunin ang mga tula, maikling kwento, sanaysay, awitin, at iba pang sulating likha ng manggagawa, maralita at iba pang sektor ng lipunan, lalo na yaong nananawagan ng pagbabago at pagtatayo ng tunay na lipunang makatao.