Biyernes, Abril 9, 2021

Haka sa isang spiderman

HAKA SA ISANG SPIDERMAN

nakakita na naman
ng isang Spiderman
sapantaha ko lamang
baka akyat-bahay gang

buti't wala pang krimen
di pa siya salarin
anong daling pasukin
buti't bantay ko pa rin

mababa lang ang pader
makukuha'y kompyuter
kaya mag-ingat, aber
dahil baka ma-murder

ako'y nagpakita nga
nagluto sa kusina
buti na'ng laging handa
anuman ang magbadya

kaya laging mag-ingat
mahirap makalingat
lalo't baka masilat
sa aktong di masukat

- gregoriovbituinjr

Walang komento:

Tungkol sa Akin

Aking larawan
Adhikain naming tipunin ang mga tula, maikling kwento, sanaysay, awitin, at iba pang sulating likha ng manggagawa, maralita at iba pang sektor ng lipunan, lalo na yaong nananawagan ng pagbabago at pagtatayo ng tunay na lipunang makatao.