Miyerkules, Hunyo 1, 2022

Streak 69

STREAK 69

tiyaga'y sadyang kailangan din
lalo't ang laro''y seseryosohin
sudoku sa celfone nang laruin
sa Streak Sixtynine nakarating

Sixtynine,simbolo daw ng libog
o sex, sabi niyong magsing-irog
iba nga raw kasi ang anyubog 
baka di lang ako makatulog

madaling araw na'y laro pa rin
tila walang kapaguran man din
ang totoo, ako nga'y nagising
mula sa mahabang pagkahimbing

habang kaniig ang minumutya
nang Sixtynine ay abuting sadya
ibig sabihin ay pulos tama
ito man lang ay ating mapala

di makatulog kaya nagmulat
habang inunan ko pala'y aklat
hanggang mag-sudoku akong kagyat
Streak Sixtynine, wala pang lamat

- gregoriovbituinjr.
06.01.2022

Walang komento:

Tungkol sa Akin

Aking larawan
Adhikain naming tipunin ang mga tula, maikling kwento, sanaysay, awitin, at iba pang sulating likha ng manggagawa, maralita at iba pang sektor ng lipunan, lalo na yaong nananawagan ng pagbabago at pagtatayo ng tunay na lipunang makatao.