Linggo, Marso 31, 2024

Sudoku at Word Connect - Marso 2024

SUDOKU AT WORD CONNECT - MARSO 2024

natapos din ang isang buwang paglalaro
ng Sudoku at Word Connect sa aking selpon
nilalaro ko iyon ng buong pagsuyo
bilang pinakapahinga ko sa maghapon

sa Sudoku ay numero ang binubuo
na maaari namang palitan ng letra
sa Word Connect ay salita ang binubuo
sa wikang Ingles, mahahasa ka talaga

simpleng laro pag pahinga, simpleng libangan
sa kabila ng trabahong kayod kalabaw
nakakatulong maensayo ang isipan
matapos ang unos, lilitaw ang balangaw

minsan, kailangan talaga ng ganito
bilang pahinga sa mabigat na trabaho

- gregoriovbituinjr.
03.31.2024

Walang komento:

Tungkol sa Akin

Aking larawan
Adhikain naming tipunin ang mga tula, maikling kwento, sanaysay, awitin, at iba pang sulating likha ng manggagawa, maralita at iba pang sektor ng lipunan, lalo na yaong nananawagan ng pagbabago at pagtatayo ng tunay na lipunang makatao.