Lunes, Agosto 12, 2024

Sa mga nagla-like sa post ko

SA MGA NAGLA-LIKE SA POST KO

nagsisilbi kayong ningas
upang ako'y magpatuloy
sa pagkatha ng parehas
at di ako tinataboy

asam na lipunang patas
ay nag-aalab na apoy
ang makata'y parang limbas
at di mistulang kaluoy

sa mga nag-like sa tula
batid n'yo kung sino kayo
kayong kapatid-sa-diwa
ako'y saludong totoo

tula ang obra kong likha
alay sa bayan at mundo
katha lang ako ng katha
hinggil sa maraming isyu

kaya ako'y natutuwa
pag may nagla-like sa post ko
dama ng puso ko't diwa
na kayrami kong katoto

- gregoriovbituinjr.
08.12.2024

Walang komento:

Tungkol sa Akin

Aking larawan
Adhikain naming tipunin ang mga tula, maikling kwento, sanaysay, awitin, at iba pang sulating likha ng manggagawa, maralita at iba pang sektor ng lipunan, lalo na yaong nananawagan ng pagbabago at pagtatayo ng tunay na lipunang makatao.